5 sai lầm thường mắc phải khi mua rèm cửa sổ

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Không như các món đồ decor nội thất khác, để có được mẫu rèm cửa sổ đẹp cho không gian, việc mua sẵn là không nên. Thay vào đó chúng ta nên sử dụng dịch vụ đặt may để có được mẫu rèm phù hợp nhất. Tuy nhiên nhiều gia đình không biết điều này và gặp rất nhiều sai lầm. Sau đây là 5 sai lầm phổ biến nhất mà người đi mua rèm cửa sổ thường gặp.

1. Không đo đạc kích thước khung cửa treo rèm cẩn thận


Việc đầu tiên bạn nên làm là đo đạc kích thước thực tế cửa sổ và tính toán kỹ lưỡng việc bạn muốn treo rèm cửa như thế nào. Việc này sẽ giúp thiết kế được mẫu rèm phù hợp nhất về kích thước.



2. Treo rèm quá thấp so với trần nhà


Nhiều gia đình thường có thói quen treo thanh rèm ngay trên đỉnh của khu vực cửa sổ. Điều này là hoàn toàn không nên. Treo thanh rèm và rèm cửa ở trần nhà sẽ khiến cho căn phòng trở nên cao hơn – việc này rất quan trọng với những phòng có diện tích nhỏ.

3. Mua rèm quá ngắn


Đối với các mẫu rèm vải giá rẻ khi lựa chọn rèm nên chọn rèm có chiều rộng gấp đôi kích thước thực tế của khung cửa và chiều dài bằng chiều cao của bức tường. Với số lượng vải như vậy, rèm cửa mới đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ là tốt nhất.

4. Không ủi rèm thường xuyên


Rèm cửa bị nhăn trông sẽ rất xấu. Bạn đừng lười nhác và hãy nghĩ cách cho chiếc rèm của mình không bị nhăn sau một vài ngày sử dụng. Là ủi hay ủi hơi đều là cách hữu hiệu để giữ cho rèm không nhăn nhúm.

5. Không kết hợp cùng phụ kiện thích hợp


Lựa chọn thanh suốt, đầu bịt, khoen rèm, trụ đỡ... những phụ kiện tạo nên một mẫu rèm hoàn chỉnh sao cho phù hợp phong cách trang trí nội thất tổng thể không gian là điều nên chú ý. Dù là rèm cửa sổ phòng ngủ, rèm cửa phòng khách hay rèm cửa văn phòng thì chú ý lựa chọn phụ kiện rèm vẫn là điều nên làm.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét